Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Posted by jinson on 17:02 No comments

Làm thế nào để Turn on Private Browsing trong Firefox


Tất cả các trình duyệt web hiện nay có tính năng bảo mật được gọi là duyệt web riêng tư cho phép bạn duyệt các trang web mà không cần lịch sử của bạn đang được theo dõi tại địa phương trên máy tính của bạn. Tôi đã viết về làm thế nào để kích hoạt tính năng duyệt web riêng tư trên trình duyệt IE 11 và Microsoft Edge và trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về Firefox.

Lưu ý rằng trong Firefox, duyệt web riêng tư làm việc một chút khác biệt so với các trình duyệt khác. Ngoài việc không ghi lịch sử duyệt web của bạn, Firefox cũng cho phép theo dõi bảo vệ. Điều này sẽ ngăn chặn các phần của trang web mà cố gắng để theo dõi lịch sử duyệt web của bạn trên nhiều trang web.

Bao giờ truy cập vào một trang web du lịch để làm một số nghiên cứu trên một kỳ nghỉ và sau đó đột nhiên thấy quảng cáo cho nơi đó cùng trong khi duyệt các trang web khác? Đó là bạn đang được theo dõi khi bạn duyệt. Firefox sẽ ngăn chặn điều này khi bạn đang ở trong chế độ tư nhân.

Để kích hoạt tính năng duyệt web riêng tư trong Firefox, nhấn vào biểu tượng bánh hamburger ở phía trên bên phải và sau đó chọn Window tin mới. Bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng phím SHIFT + P phím tắt CTRL +.



Bạn sẽ có thể cho biết bạn đang ở trong chế độ tư vì mặt nạ nằm ở phía trên bên phải của cửa sổ.



Bạn cũng sẽ nhận được một cửa sổ mới hiển thị cho bạn những gì được lưu và những gì không được lưu trong khi duyệt web trong chế độ này. Như với tất cả các trình duyệt riêng tư, hoạt động của bạn không được theo dõi tại địa phương trong trình duyệt của bạn, nhưng ISP, sử dụng lao động của bạn hoặc thậm chí phần mềm cài đặt trên hệ thống của bạn có thể có thể theo dõi tất cả mọi thứ bạn đang làm.



Như đã đề cập trước đó, bảo vệ theo dõi được kích hoạt cũng có, nhưng có thể được tắt. Theo mặc định, nó sử dụng các danh sách được cung cấp bởi Disconnect, đó là một an ninh và sự riêng tư trực tuyến sản phẩm. Firefox sử dụng danh sách tiêu chuẩn, trong đó khối trackers quảng cáo thông thường, trackers xã hội chia sẻ và phân tích theo dõi.

Nếu bạn muốn bảo vệ hơn nữa, bạn có thể kích hoạt danh sách bảo vệ nghiêm ngặt, mà sẽ ngăn chặn tất cả các trackers. Vấn đề duy nhất với điều này là nó có thể phá vỡ một số trang web kể từ khi nó chặn rất nhiều thứ. Bạn có thể kích hoạt danh sách chặt chẽ hơn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh hamburger, sau đó nhấp vào Options và sau đó đi đến bảo mật.



Tiếp theo để sử dụng bảo vệ theo dõi trong Windows Cá nhân, nhấp vào nút Change Block List.


Bây giờ đi trước và bấm vào danh sách bảo vệ nghiêm ngặt Disconnect.me và sau đó nhấp vào Lưu Thay Đổi. Vì vậy, những gì chính xác điều này làm gì? Vâng, đây là một ví dụ về trang web riêng của tôi dưới đây.


Nếu bạn mở giao diện điều khiển web, bạn sẽ thấy chính xác những gì các nguồn lực có được chặn. Trong trường hợp của tôi, tất cả các quảng cáo từ Google bị chặn, Kontera, kịch bản của Google Analytics, và Google+. trình duyệt của bạn chắc chắn sẽ nhanh hơn và tin hơn khi sử dụng chế độ này. Rõ ràng, nó đau các trang web kiếm tiền của họ ra khỏi quảng cáo tôi như thế, nhưng đó là sự lựa chọn của bạn.

Nếu bạn cần phải cho phép theo dõi trên các trang web cụ thể, bạn có thể bấm vào biểu tượng cái khiên nhỏ trên thanh địa chỉ và sau đó nhấp vào Disable bảo vệ cho phiên này.



Cuối cùng, nếu bạn muốn kích hoạt chế độ duyệt web riêng tư tất cả thời gian trong Firefox, bạn có thể làm điều đó bằng cách vào tab Privacy cùng dưới Options và sau đó lựa chọn Không bao giờ nhớ lịch sử bên cạnh Firefox sẽ: dưới tiêu đề Lịch sử.


Chọn tùy chọn này cũng giống như chế độ duyệt web riêng tư. Sự khác biệt duy nhất là bạn sẽ không thấy biểu tượng mặt nạ màu tím trong cửa sổ trình duyệt. Firefox sẽ phải khởi động lại để các thay đổi có hiệu lực. Bạn cũng có thể nhấp vào Sử dụng các thiết lập tùy chỉnh cho lịch sử và sau đó kiểm tra các Luôn luôn sử dụng hộp chế độ duyệt web riêng tư.

Cách duyệt web ở chế độ riêng tư



Điều này là chính xác giống như việc chọn Không bao giờ nhớ lịch sử, vì vậy tôi không chắc chắn lý do tại sao họ có tùy chọn ở đây cũng có. Tôi đoán đó là rõ ràng hơn cho người dùng và do đó họ cảm thấy an toàn hơn. chế độ duyệt web riêng tư cũng sẽ xóa tất cả các cookie khi Firefox được đóng lại. Các dữ liệu khác mà không được lưu trữ bao gồm các hình thức và thanh tìm kiếm mục, mật khẩu, danh mục download, và nội dung trang web được lưu trữ (các tập tin Internet tạm thời).

Nhìn chung, việc thực hiện duyệt web riêng tư của Firefox là thực sự tốt từ góc độ riêng tư và an ninh và chắc chắn giá trị sử dụng khi bạn cần phải giữ lại lịch sử duyệt web của bạn tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét