Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Posted by jinson on 16:21 No comments

Tôi đã nói chuyện về làm thế nào bạn có thể ghi đĩa CD và DVD trong Windows, vì vậy bây giờ nó là thời gian để tìm hiểu làm thế nào để ghi đĩa trong OS X. Nó đáng chú ý là mặc dù bạn có thể ghi đĩa Blu-ray trong Windows, bạn có thể không trong OS X vì không có máy tính Mac bao gồm xây dựng trong hỗ trợ Blu-ray.

Điều này thực sự không phải là một vấn đề lớn vì hầu hết các máy tính Windows không có ổ ghi đĩa Blu-ray hoặc và hầu hết mọi người vẫn ghi đĩa DVD và CD. Ngoài ra, xét xử của cách Apple hoàn toàn loại bỏ các ổ đĩa quang từ MacBook mới và MacBook Air, ghi đĩa CD và DVD trên máy Mac có lẽ sẽ là một điều của quá khứ khá sớm cho dù bạn có thích hay không.

Bây giờ khi nói đến ghi đĩa trên máy Mac, có thường là một vài kịch bản: ghi một đĩa dữ liệu hoặc hình ảnh ISO, ghi đĩa CD hoặc ghi video DVD để xem trên đầu DVD. Tùy thuộc vào những gì công việc loại bạn cần để hoàn thành, bạn có thể phải sử dụng phần mềm khác nhau.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về cách bạn có thể ghi một đĩa trong OS X cho nhiều mục đích. Tôi cũng sẽ đề cập đến một số lựa chọn thay thế cho Mac mà bạn có thể sử dụng để ghi đĩa CD và DVD. Thật không may, với máy Mac, bạn chỉ cần có ít sự lựa chọn. Ví dụ, Apple đã iMovie để làm phim sửa awesome, nhưng bạn không thể sử dụng iMovie để ghi một đĩa DVD!

Ghi một đĩa dữ liệu hoặc ảnh ISO
Hãy bắt đầu với những thứ dễ dàng đầu tiên: ghi một đĩa dữ liệu đơn giản hoặc một tập tin ảnh ISO. Đối với một hình ảnh ISO, hãy kiểm tra bài trước của tôi trên đốt hình ảnh ISO sử dụng OS X. Ghi đĩa dữ liệu cũng là rất dễ dàng.

Điều đầu tiên bạn cần làm là sao chép tất cả dữ liệu mà bạn muốn ghi vào một thư mục. Nó thực sự không quan trọng, nơi thư mục nằm hoặc những gì tên mà bạn cung cấp cho các thư mục; nó nên chỉ cần tất cả là ở một nơi.

ghi dữ liệu vào đĩa

Bây giờ chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Burn "Folder Name" để Disc. Nếu bạn chưa có một đĩa vào ổ đĩa quang, bạn sẽ nhận được một thông báo yêu cầu bạn chèn một.

chèn đĩa trống

Tiếp theo, bạn có thể cho đĩa của bạn một tên và chọn tốc độ ghi đĩa, đó sẽ tự động được thiết lập với tốc độ tối đa.

ghi tốc độ

Nhấn Burn và các đĩa CD hoặc DVD sẽ bắt đầu được đốt cháy. Đối với các đĩa dữ liệu, nó đơn giản như vậy.

ghi đĩa kết thúc

Ghi Audio CD
Trong Windows, bạn có thể ghi một đĩa CD âm thanh sử dụng Windows Media Player. Trên máy Mac, bạn có thể ghi đĩa CD âm thanh sử dụng iTunes. Mở iTunes và thêm tất cả âm nhạc của bạn vào thư viện của bạn. Một khi bạn đã thêm âm nhạc của bạn, bạn cần phải tạo ra một danh sách nhạc.

thêm vào danh sách phát

Đi trước và chọn bài hát bạn muốn trên đĩa CD âm thanh của bạn, nhấp chuột phải và chọn New Playlist từ Selection. Lưu ý rằng nếu bạn đang đi để ghi một đĩa CD âm thanh, bạn chỉ có thể có phút đến 72 của âm thanh. Nếu bạn ghi một đĩa CD MP3, bạn có thể thêm lên đến 700 MB giá trị của tập tin MP3.

playlist lưu

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách mới của bạn ở phía bên tay trái dưới Playlists. Nhấp vào danh sách để chọn nó. Bây giờ hãy nhấp vào File và chọn Burn Playlist để Disc.

ghi danh sách nhạc vào đĩa

Hộp thoại Cài đặt Burn sẽ xuất hiện, nơi bạn có thể chọn cách bạn muốn tạo đĩa CD âm thanh của bạn.

ghi các thiết lập

Phần chính là Disc Format, nơi bạn có thể chọn từ một đĩa CD Audio (phút 72), một CD MP3 (700 MB) hoặc Data CD / DVD. Đối với một đĩa CD âm thanh, bạn có thể chọn cách dài khoảng cách giữa các bài hát nên được, sử dụng Kiểm tra âm thanh để đảm bảo khối lượng là nhất quán trên tất cả các bài hát và bao gồm văn bản CD để tên bài hát, nghệ sĩ, vv được hiển thị trên đầu đĩa.

Ghi Video DVD
Trong Windows, bạn có thể ghi ra đĩa DVD bằng Windows DVD Maker hoặc chương trình của bên thứ ba nếu bạn không có Windows 7, nhưng trên Mac không có phần mềm chính thức từ Apple để ghi DVD. Có sử dụng được iDVD tác giả, nhưng đó là một phần của iLife 11, mà bạn vẫn có thể mua, nhưng nó cũ và có lẽ không có giá trị tiền.

Đối với máy Mac, bạn không có nhiều lựa chọn. Các chỉ có chương trình miễn phí Tôi có thể đề nghị là Burn, mà cũng chưa được cập nhật kể từ năm 2011, nhưng hoạt động tốt đủ cho hầu hết mọi người. Đầu tiên, đi trước và tải về phần mềm và sau đó chạy ứng dụng. Nếu bạn nhận được một tin nhắn thông báo chương trình bị chặn bởi vì các thiết lập bảo mật của bạn, sau đó vào System Preferences, kích vào Security and Privacy và click vào Open Dù sao.

mở nào

Sau khi chương trình đang mở, bạn sẽ muốn click vào tab DVD. Hãy cho DVD của bạn một tiêu đề và sau đó nhấp vào hộp thả xuống và thay đổi định dạng từ VCD sang DVD-Video. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng dấu cộng nhỏ ở phía dưới bên trái để thêm video vào dự án của bạn.

burn dvd phim

Lưu ý rằng nếu bạn video không phải là trong các định dạng chính xác, bạn sẽ nhận được một thông báo nói rằng nó không tương thích và yêu cầu nếu bạn muốn chuyển đổi nó sang định dạng thích hợp. Bạn cần phải có video ở định dạng MPG để sử dụng chương trình này.

định dạng không tương thích

Nhấn vào nút Convert và file sẽ được chuyển đổi cho bạn tự động. Nếu bạn không thể chuyển đổi sử dụng chương trình này, sử dụng một chương trình như HandBrake để chuyển đổi các tập tin cho bạn.

file video mã hóa

Một khi bạn đã thêm tất cả các tập tin của bạn, khi đó hãy kích vào nút Burn để bắt đầu quá trình ghi đĩa.

ghi SuperDrive

Đó là về nó! Đó là không ưa thích và điều hướng cho DVD là khá cơ bản, nhưng nó được công việc thực hiện miễn phí. Nếu bạn quan tâm trong việc tạo ra các chủ đề tùy chỉnh cho DVD của bạn, tùy biến văn bản và các nút, vv, sau đó bạn sẽ cần phải bỏ ra một số tiền cho một chương trình DVD authoring.

Những người phổ biến nhất dành cho Mac là Roxio MyDVD cho $ 49,99 và Voilabits DVDCreator cho $ 39,99. Roxio đã được xung quanh cho lứa tuổi và phần mềm của họ là tuyệt vời.

Roxio mydvd

Đối với $ 10 ít, DVDCreator cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho authoring DVD. Bạn có thể mua MyDVD từ đây và DVDCreator từ đây. Cả hai chương trình này cũng có giá khá xem xét họ là khá giàu tính năng.

Xử lý sự cố
Một sự thất vọng nhanh chóng tôi muốn đề cập đến là nếu bạn gặp vấn đề khi ghi ra đĩa trên máy Mac của bạn. Đối với bất cứ lý do gì, SuperDrive là một mảnh siêu crap trên hầu hết các máy tính Mac và không ghi đĩa đúng rất nhiều lần.

Các lỗi phổ biến nhất mà bạn sẽ nhận được như sau:

Các đĩa không thể được đốt cháy bởi vì một lỗi không mong muốn xảy ra (lỗi: 0x8002006E)
Giải pháp duy nhất theo folks trong các diễn đàn của Apple là để mua một ổ ghi DVD bên ngoài và sử dụng để thay thế. Nó khá buồn, nhưng nó không phải là một ưu tiên hàng đầu đối với Apple và đó là lý do tại sao họ đang loại bỏ các ổ đĩa từ máy tính của họ anyway.

Nếu bạn không thể có được một ổ đĩa khác, hãy thử ghi âm ở một tốc độ chậm hơn (có thể 1x hoặc 2x) và thử một loại khác nhau của đĩa DVD. Các ổ đĩa được cho là hỗ trợ + R và -R, nhưng đôi khi tôi tìm thấy một dạng hoạt động tốt hơn và không bị lỗi thường xuyên như các khác. Đó là rất nhiều thử nghiệm và báo lỗi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét