Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Posted by jinson on 17:06 No comments
Ổ cứng ngoài Không Hiển thị Trong Windows hay OS X?


Mac hoặc Windows máy tính không nhận đĩa ngoài ổ đĩa hoặc ổ đĩa flash? Đây là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là khi kết nối ổ đĩa cứng giữa Mac OS X, Windows và Linux. Nó cũng có thể xảy ra trên một hệ thống duy nhất, nơi nó đã làm việc tốt trong một thời gian dài và sau đó đột nhiên ngừng được công nhận bởi hệ điều hành.

Đôi khi việc sửa chữa rất dễ dàng và đôi khi nó là một chút phức tạp hơn. Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng đi qua các giải pháp khác nhau trên Mac và Windows để sửa chữa vấn đề này. Làm thế nào các ổ đĩa được định dạng và hệ thống tập tin đang được sử dụng là lý do phổ biến nhất khiến ổ đĩa không được công nhận.

Gán Drive Letter
Lý do chủ yếu khác là các ổ đĩa chỉ đơn giản là không được công nhận bởi Windows hoặc Mac và do đó thậm chí sẽ không hiển thị trên hệ thống của bạn cả. Điều này thường là một vấn đề với trình điều khiển hoặc phần cứng. Để tìm hiểu xem vấn đề của bạn có liên quan đến định dạng hoặc không được công nhận, vào Disk Management trong Windows hoặc Disk Utility trên OS X và xem nếu ổ đĩa hiện có.

quản lý đĩa

Nếu ổ đĩa xuất hiện ở đây, nhưng không phải trong Windows Explorer, bạn có thể phải gán một ký tự ổ đĩa. Thông thường, Windows đã làm điều này tự động, nhưng đôi khi vì các thiết bị kết nối khác, ổ đĩa cứng bên ngoài của bạn sẽ được công nhận, nhưng không có bất kỳ ký tự ổ đĩa được gán cho nó. Trong Disk Management, chỉ cần nhấp chuột phải vào ổ đĩa và chọn Change Drive Letter and Paths.

thư thay đổi ổ đĩa

Chọn thư cho ổ đĩa của bạn và bạn sẽ được tốt để đi. Nếu ổ đĩa được hiển thị, nhưng bạn nhận được thông tin về các ổ đĩa cần phải được định dạng, vv, thì hãy đọc phần tiếp theo dưới đây.

Trên các máy Mac, các ổ đĩa sẽ tự động xuất hiện trên máy tính để bàn. Nếu không, hãy vào Disk Utility và kiểm tra để xem nếu nó xuất hiện dưới bên ngoài nhóm.

os tiện ích đĩa x

Nếu ổ đĩa được hiển thị ở đây, nhưng không phải trên desktop OS X, sau đó nhấp vào First Aid để thử và sửa chữa các ổ đĩa. Nếu ổ đĩa có một hệ thống tập tin không được công nhận bởi OS X, bạn sẽ cần phải xóa nó và định dạng nó bằng FAT hoặc HFS +.

Nếu ổ đĩa không hiển thị trong Disk Management hoặc Disk Utility ở tất cả, bạn có một số loại khác của vấn đề. Cuộn xuống Không Hiển thị Up dưới đây.

Format ổ
Khi nói đến tập tin định dạng, có một vài định dạng chính được sử dụng khoảng 99% thời gian: FAT32 và NTFS cho Windows và HFS + (Mac OS Extended) cho máy Mac. Bây giờ OS X có thể đọc và ghi vào ổ đĩa định dạng FAT32, nhưng chỉ có thể đọc NTFS.

Windows là tồi tệ hơn trong ý nghĩa rằng nó không thể đọc hoặc ghi HFS + khối lượng được định dạng theo mặc định. Bạn có thể nhận được Windows để làm điều đó, nhưng bạn phải mua phần mềm của bên thứ ba. Chỉ có tùy chọn khác là để định dạng ổ đĩa cứng và các định dạng FAT32 cho khả năng tương thích tốt nhất.

Khi bạn kết nối một ổ đĩa định dạng HFS + cho Windows, bạn sẽ nhận được một thông báo nói rằng ổ đĩa cần phải được định dạng để có thể được sử dụng.

định dạng fisk

Nếu bạn thấy thông báo này, nó chỉ có nghĩa là Windows không nhận ra hệ thống tập tin trên ổ đĩa. Hãy chắc chắn rằng bạn kết nối ổ đĩa với hệ điều hành thích hợp và sao lưu bất kỳ dữ liệu mà bạn có thể cần trước khi thực hiện một định dạng.

Vì vậy, các định dạng tốt nhất để sử dụng để bạn có thể nhìn thấy ổ đĩa cứng của bạn trên nhiều hệ điều hành là gì? Định dạng di sản mà là tương thích nhất là FAT32, nhưng nó giới hạn bạn chỉ có 4 GB cho kích thước tập tin tối đa. Bạn có thể đọc bài viết trước đây của tôi về làm thế nào để định dạng một ổ đĩa cứng gắn ngoài sử dụng FAT32.

Nếu bạn cần hỗ trợ cho các tập tin lớn hơn, sau đó bạn nên sử dụng định dạng exFAT. Đó là mới hơn và hỗ trợ các file lớn hơn nhiều, nhưng chỉ làm việc với các phiên bản mới hơn của OS X và Windows. Bạn sẽ phải chạy OS X Snow Leopard (10.6) hoặc cao hơn hoặc Windows XP hoặc cao hơn.

exFAT

Trong Windows, bạn có thể chọn exFAT như là định dạng hệ thống tập tin ngoài NTFS và FAT32. Khi bạn định dạng một ổ đĩa trong OS X sử dụng Disk Utility, bạn cũng có thể chọn định dạng exFAT nếu bạn muốn.

exFAT mac os x

Lái Không Hiển thị Up
Nếu bạn kết nối ổ đĩa vào máy tính và không có gì xảy ra, một trong những điều có thể xảy ra: ổ đĩa cứng của bạn có thể có một vấn đề, đúng phần mềm hoặc trình điều khiển không được cài đặt trên hệ thống của bạn, hoặc có cái gì đó không hoạt động đúng với hệ điều hành. Hãy bắt đầu với một số vấn đề thường gặp và giải pháp của họ.

Windows - Device Manager
Đôi khi các driver cũ có thể gây ra một thiết bị trục trặc khi kết nối với Windows. Bạn có thể thử khắc phục việc này bằng cách đầu tiên đi đến dấu nhắc lệnh (Start và gõ CMD) và chạy các lệnh sau đây:

thiết devmgr_show_nonpresent_devices = 1
lệnh chạy

Một khi bạn làm điều đó, mở Device Manager (Start và gõ vào quản lý thiết bị) và sau đó nhấn vào View - Show Hidden Devices.

gỡ bỏ cài đặt các thiết bị

Mở rộng ra các thiết bị di động, nhấp chuột phải vào bất kỳ vật phẩm có màu xám và chọn Uninstall. Khởi động lại máy tính của bạn và cố gắng để kết nối ổ đĩa cứng một lần nữa.

Ngoài các thiết bị di động, bạn có thể mở rộng ra Disk Drives và cố gắng để gỡ bỏ cài đặt các thiết bị từ đó nếu nó không được hiển thị đúng trong Windows Explorer.

ổ đĩa gỡ bỏ cài đặt

Windows - thiết bị USB
Nếu bạn kết nối ổ USB của bạn để Windows và nhận lỗi một thiết bị USB không nhận, hãy chắc chắn kiểm tra các liên kết trên làm thế nào để khắc phục vấn đề cụ thể. Windows sẽ cố gắng đổ lỗi cho các thiết bị cho trục trặc, nhưng nó thường là một vấn đề với Windows.

Cổng USB / PC THCS
Bạn cũng có thể thử cắm ổ đĩa vào một cổng USB trên máy tính để chắc chắn rằng nó không phải là một vấn đề với cổng cụ thể. Nếu bạn đang kết nối tới một hub USB, ngắt kết nối đó và cố gắng kết nối các ổ đĩa trực tiếp vào máy tính.

Cách duy nhất bạn thực sự có thể nói nếu vấn đề là với các máy tính hoặc ổ đĩa cứng vào thời điểm này là để kết nối các ổ đĩa máy tính khác. Nếu ổ đĩa không hoạt động trên một máy tính khác, nó rất có thể cái gì là sai với các ổ đĩa đó.

Công cụ ổ đĩa
Nếu nó xuất hiện rằng có một vấn đề với các ổ đĩa đó, bạn có thể cố gắng để tải về các công cụ chẩn đoán từ các nhà sản xuất ổ đĩa. Chỉ cần về tất cả các thương hiệu lớn như Seagate, Western Digital, Toshiba, vv, có những công cụ chẩn đoán.

http://www.seagate.com/support/downloads/seatools/

Western Digital DataLifeguard chẩn đoán
Fujitsu (Toshiba) Tiện ích chẩn đoán
Bạn cũng có thể đọc được bài viết trước đây của tôi về việc kiểm tra ổ đĩa cứng của bạn cho các lỗi để biết thêm thông tin và nhiều công cụ để kiểm tra ổ đĩa cứng. Nếu ổ đĩa đã bị hỏng hoặc có phần xấu, những công cụ này có thể sửa chữa nó.

USB 3.0 Ổ
Nếu bạn có một cổng USB 3.0 ổ đĩa cứng gắn ngoài, có một vài cân nhắc thêm bạn phải đưa vào tài khoản. Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một cáp thích hợp. Tôi đã chạy vào một số khách hàng mà có vấn đề này và cố định nó bằng cách sử dụng một cáp USB khác. Vì vậy, thử một số loại cáp trước khi bạn đưa lên.

Thứ hai, bạn có thể cần phải cập nhật các trình điều khiển trong Windows. Một lần nữa, vào Device Manager, mở rộng Universal Serial Bus controllers, click chuột phải vào một trong đó có USB 3.0 trong các văn bản và chọn Update Driver.

usb 3 ổ đĩa

Các vấn đề điện
Các chỉ khả năng khác với loại vấn đề là thiếu điện hoặc hoàn toàn không ổ cứng. Hãy chắc chắn rằng ổ đĩa cứng có các bộ chuyển đổi điện bên ngoài chính xác và ánh sáng trên mặt trước của ổ đĩa được bật và không phải là màu cam hoặc đỏ. Ngoài ra, hãy thử sử dụng loại cáp khác nhau như một số có thể thực hiện quyền lực hơn những người khác.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét