Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Posted by jinson on 21:30 No comments
Hướng dẫn để hoàn toàn thoát khỏi máy tính của bạn của virus và phần mềm độc hại khác

malwareAdware, virus, trojan, spyware, rootkit ransomware và ở khắp mọi nơi trong những ngày này, và giữ cho máy tính của chúng tôi miễn phí của phần mềm độc hại là một cuộc đấu tranh liên tục.
Bất kể thế nào siêng năng chúng ta đang ở ngăn ngừa nhiễm phần mềm độc hại mà họ vẫn có thể quản lý để thực hiện theo cách của họ vào các ổ cứng của chúng tôi và vào các ngân hàng bộ nhớ máy tính của chúng tôi '.
Khi một máy tính bị nhiễm, thoát khỏi các hàng phế liệu của các phần mềm độc hại có thể cực kỳ khó khăn. Nhưng nó có thể được thực hiện. bài này giải thích như thế nào, bước từng bước.
Cách tốt nhất để hoàn toàn chắc chắn rằng bạn đã hoàn toàn làm sạch máy tính của bạn phần mềm độc hại là để xóa sạch ổ cứng của bạn và cài đặt lại Windows từ đầu. Cách thứ hai tốt nhất là để khôi phục lại tất cả mọi thứ từ một hệ thống hình ảnh tốt biết rằng bạn tạo ra tại một thời gian trước đó.
Đôi khi không phải trong những lựa chọn khả thi tuy nhiên, do đó chúng ta phải loại bỏ các phần mềm độc hại với một ít dầu mỡ khuỷu tay (và một khối đáng kể thời gian). Đây là thủ tục mà tôi đề nghị:
1 - Khởi động máy tính của bạn vào chế độ Safe Mode with Networking. Bài viết này sẽ giải thích làm thế nào để làm điều đó. (Tốt nhất là luôn luôn đảm bảo bạn đang ở trong chế độ Safe Mode khi cố gắng để tiêu diệt phần mềm độc hại.)

2 - Nếu có thể (và nó có thể không được), cập nhật phần mềm chống virus hiện tại của bạn và chạy một quét toàn bộ, sau đó loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại mà nó tìm thấy.

3 - Tải trình duyệt web yêu thích của bạn và tải về phiên bản miễn phí của Malwarebytes từ trang này. Cài đặt nó và chạy một quét toàn bộ, sau đó loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại mà nó tìm thấy.

4 - Tải về phiên bản miễn phí của chương trình Spybot Search & Destroy từ trang này (nhấp vào liên kết văn bản dưới đây vào nút màu đỏ để tải về phiên bản miễn phí). Quét toàn và loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại mà nó tìm thấy.

5 - Tải về và cài đặt Sophos công cụ diệt virus miễn phí từ trang này và chạy nó. Công cụ này làm một công việc rất kỹ lưỡng để phát hiện và loại bỏ rootkit (một loại đặc biệt khó chịu của phần mềm độc hại).

6 - Load Control Panel và nhấp vào Uninstall a link chương trình (trong một số phiên bản của Windows, nó được dán nhãn như Add or Remove Programs). Hủy bỏ bất kỳ thanh công cụ mà bạn không nhớ cài đặt tại một số điểm. Với rất ít ngoại lệ, thanh công cụ gần như luôn luôn phần mềm độc hại. Cũng vậy với khá nhiều bất cứ điều gì với từ Tìm trong tên. Di chuyển những người quá, trong khi bạn đang ở đó.

7 - Tải Autoruns từ trang này. Lưu thư mục nén vào máy tính để bàn của bạn, trích xuất tất cả các tập tin, sau đó nhấn vào autoruns.exe để chạy chương trình. Bỏ chọn hộp bên cạnh mỗi quá trình mà bạn không muốn tải mỗi khi máy tính được khởi động. Nếu bạn không chắc chắn về một quá trình, nhấp chuột phải vào nó và chọn tìm kiếm trực tuyến để tìm ra những gì quá trình này và liệu bạn nên loại bỏ nó hay không. Khi bạn thực hiện xong, nhấn File> Exit.

Lưu ý: Bỏ chọn hộp bên cạnh một mục Autoruns không loại bỏ nó từ ổ đĩa cứng. Nó chỉ đơn giản là giữ cho nó khỏi tải tự động mỗi khi hệ thống khởi động. Bạn luôn có thể đảo ngược quá trình bằng cách chạy Autoruns một lần nữa và kiểm tra lại hộp.

8 - Bước cuối cùng này là tùy chọn, nhưng khuyến khích mạnh mẽ. Tại thời điểm này tôi sẽ gỡ bỏ cài đặt các gói phần mềm chống virus hiện có, sau đó tải về và cài đặt phiên bản miễn phí của Avast Antivirus. Cá nhân tôi sử dụng Avast và tôi thực sự rất thích nó. Nó được coi là của nhiều chuyên gia bảo mật là chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay, và sau khi sử dụng nó trong một thời gian tôi có thể nói rằng tôi đồng ý với họ.

Hãy hiểu rằng sau các thủ tục 8 bước trên không phải là một quá trình nhanh chóng. Trong thực tế, nếu được thực hiện một cách chính xác nó có thể dễ dàng lấy phần tốt hơn một ngày. Điều đó đang được nói, bạn có thể làm những việc khác với máy tính của bạn trong khi quét khác nhau đang chạy.
Tóm lại: Đó là cực kỳ quan trọng mà bạn chắc chắn rằng bạn thoát khỏi máy tính của bạn của tất cả các phế liệu của phần mềm độc hại đó xảy ra để được vào nó. Thủ tục này sẽ giúp bạn làm điều đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét